วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ดูแลที่นอน

การดูแลรักษาที่ให้ถูกสุขลักษณะ

                1. ที่นอนใหม่ เมื่อซื้อมาควรฉีกพลาสติกที่หุ้มที่นอนก่อนการใช้งาน เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น ถ้ากลัวที่นอนจะเลอะเทอะแนะนำให้ใช้ผ้ารองกันเปื้อนแทนเพื่อการนอนที่สบาย

                2. ควรพลิกที่นอนเป็นประจำทุกสามเดือน เพื่อให้สปริงของที่นอนได้ทำงานทุกตารางนิ้ว และ เพื่อรักษาการคงตัวของที่นอน และไม่ให้ด้านใดด้านหนึ่งยุบตัวถาวรจะได้ไม่ต้องซ่อมที่นอนเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

               3. ควรดึงผ้าปูออกจากที่นอนทุก ๆ สัปดาห์ และควรทิ้งระยะการผึ่งที่นอนไว้ครั้งละหลายชั่วโมง เพื่อให้ที่นอนจะได้มีการถ่ายเทอากาศ และฆ่าเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในที่นอน

              4. ควรทำความสะอาดที่นอน อย่าให้มีฝุ่นจับตัวกันหนา ที่นอนและฐานรองเครื่องนอน หากผ้าหุ้มเบาะที่นอนเก่า ก็ควรเปลี่ยนผ้าหุ้มเบาะที่นอน  หรือซ่อมที่นอน ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่

             5. การเคลื่อนย้ายที่นอน กรณีที่ต้องการเคลื่อนย้ายที่นอน ควรยกที่นอนในแนวนอนหรือแนวตั้ง ซึ่งจะช่วยให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายและไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ที่นอน หากระหว่างที่มีการเคลื่อนย้ายที่นอนที่นอนมีการชำรุด ให้ซ่อมที่นอนให้เรียบร้อย

            6. มาตรฐานที่นอนทั่วไป จะมีอายุการใช้งานระหว่าง ๕-๑๐ ปี ขึ้นไป ซึ่งขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและการใช้ที่นอนอย่างถูกต้องและเหมาะสม ถ้าเป็นที่นอนสปริง หากสปริงที่นอนมีปัญหาสามารถเปลี่ยนสปริงใหม่ได้  ถ้าเป็นที่นอนฟองน้ำอัดถ้ามีอาการยุบ ให้เปลี่ยนไส้ที่นอนใหม่หรือนำที่นอนไปซ่อมตามร้านที่รับซ่อมที่นอน   




ดูแลรักษาที่นอน




ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.kssfurniture.com/Learning-Article391-การดูแลรักษาที่นอน.html


   S & J mattress  : ขายที่นอนราคาถูก  เปลี่ยนผ้าหุ้มเบาะที่นอน ซ่อมที่นอน ขายที่นอนยางพารา ขายที่นอนใยมะพร้าว ขายที่นอนสปริง  รับปรึกษาปัญหาที่นอนยุบตัว เปลี่ยนสปริงที่นอน

       ที่อยู่  : 1400/40 ถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  74000
       เบอร์โทร : 0814038467 , 0865330459
       อีเมล์ : sjmattress.2012@gmail.com

   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น